Nên lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài hay phòng Marketing inhouse

Tháng Tư 21, 2023

Phòng marketing là bộ phận rất quan trọng đối với mỗi công ty. Nó giúp tăng doanh số bán hàng, đẩy mạnh thương hiệu và tạo ra các chiến lược tiếp thị mới. Tuy nhiên, quyết định về việc thuê ngoài hay xây dựng phòng marketing in-house là một quyết định quan trọng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Trong bài viết này, Ozland Marketing sẽ so sánh phòng marketing thuê ngoài và phòng marketing in-house để giúp bạn hiểu rõ hơn về các ưu điểm và nhược điểm của từng mô hình hoạt động. \

Phòng marketing thuê ngoài

1. Ưu điểm

1.1 Sự chuyên nghiệp

Một phòng marketing thuê ngoài thường được biết đến với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm bởi đội ngũ nhân sự có năng lực thực chiến. đã từng trải qua nhiều dự án trong các ngành nghề khác nhau. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả.

1.2 Chi phí

Sử dụng phòng marketing thuê ngoài thường ít tốn kém hơn so với việc xây dựng một phòng marketing in-house. Bạn không phải tuyển dụng, huấn luyện và trả lương cho các nhân viên mới. Phòng Marketing thuê ngoài đầy đủ vị trí từ trưởng phòng, digital marketing, content, thiết kế ở các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm hơn từ 5-6 lần so với việc duy trì một bộ phận marketing.

1.3 Tập trung vào sản phẩm & kinh doanh

Khi thuê một công ty marketing ngoài, công ty của bạn sẽ có nhiều thời gian và tài nguyên để tập trung vào sản phẩm. Các chuyên gia marketing sẽ đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được quảng bá một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.

1.4 Dễ dàng thích ứng

Một công ty marketing thuê ngoài có thể thích ứng nhanh chóng với các thay đổi trong lĩnh vực hoặc nắm bắt xu hướng tiếp thị mới. Bạn không cần phải đào tạo lại phòng marketing in-house của mình để có thể theo kịp xu hướng.Báo giá dịch vụ phòng marketing thuê ngoài UP 300% doanh số

2. Nhược điểm

2.1 Thiếu kiểm soát

Một công ty marketing thuê ngoài có thể khó kiểm soát vì họ không phải là nhân viên của công ty của bạn, không làm việc tại văn phòng và theo giờ giấc của bên doanh nghiệp bạn, thời gian giải quyết cùng một công việc có thể lâu hơn so với bộ phận marketing tại công ty.

2.2 Thiếu sự tập trung

Một công ty marketing thuê ngoài có thể phải chăm sóc nhiều khách hàng khác nhau, điều này có thể làm giảm sự tập trung vào công ty của bạn. Điều này có thể dẫn đến việc thiếu không tập trung vào sản phẩm của bạn.

Phòng marketing in-house

1. Ưu điểm

1.1 Kiểm soát

Công ty của bạn có thể kiểm soát chặt chẽ các hoạt động của từng vị trí trong phòng marketing và đảm bảo rằng thời gian thực hiện các công việc theo đúng lộ trình đặt ra.

1.2 Tập trung

Phòng marketing in-house có thể tập trung toàn bộ tài nguyên và thời gian của công ty vào sản phẩm của bạn. Nhân viên trong phòng marketing in-house sẽ đảm bảo thực hiện tất cả hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp như hoạt động truyền thông, đào tạo nội bộ và giúp các bộ phận khác trong công ty nắm bắt thông tin kịp thời để hiểu rõ về thương hiệu & đảm bảo mục tiêu.

Những lưu ý khi sàn bđs sử dụng phòng marketing thuê ngoài - Munkas Agency

2. Nhược điểm

2.1 Chi phí

Việc xây dựng phòng marketing in-house có thể tốn kém hơn so với việc thuê một công ty marketing ngoài. Bạn cần tuyển dụng, huấn luyện và trả lương cho các nhân viên mới.

2.2 Thiếu kinh nghiệm

Nhân sự phòng marketing in-house có thể thiếu kinh nghiệm so với các công ty marketing ngoài. Điều này có thể dẫn đến việc không có chiến lược tiếp thị hiệu quả hoặc không đáp ứng được các thay đổi trong lĩnh vực.

2.3 Khó thích ứng

Phòng marketing in-house có thể khó thích ứng với các thay đổi trong lĩnh vực hoặc xu hướng tiếp thị mới. Bạn cần đào tạo lại nhân viên của mình để có thể theo kịp xu hướng mới.

III. Kết luận

Tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của doanh nghiệp mà bạn có thể sử dụng phòng marketing thuê ngoài hoặc xây dựng phòng marketing inhouse.

Ở giai đoạn công ty start up khi founder chưa có đủ kinh nghiệm quản lý phòng marketing hoặc ngân sách thấp, có thể sử dụng phòng marketing thuê ngoài để tiết kiệm chi phí và có một đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp. 

Ở giai đoạn công ty phát triển mạnh, cần nhiều hoạt động marketing phối hợp và đòi hỏi giao tiếp phòng ban liên tục để đạt hiệu quả cần xây dựng phòng marketing in-house. Tuy nhiên trong các giai đoạn đổi mới & mở rộng, doanh nghiệp cần tư vấn và các ý tưởng sáng tạo từ phòng marketing chuyên nghiệp. 

Nếu bạn đã sử dụng cả hai mô hình mà chưa có hiệu quả thì tại Ozland Marketing chúng tôi hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp triển khai giải pháp phòng Marketing Tailor Made. Phòng marketing với đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp, sáng tạo, nhiệt tình sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu về thương hiệu & kinh doanh.

Trang chủ - Ozlandmarketing

Trong cuộc đua để tăng doanh số bán hàng và đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng, lựa chọn giữa phòng marketing thuê ngoài và phòng marketing in-house là một quyết định quan trọng và có thể ảnh hưởng đến sự thành công của công ty của bạn. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố ưu và nhược điểm của từng phương pháp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.